Headlines News :
Home » » ข้อมูลฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส

ข้อมูลฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส

Written By SPORT WORLD on Sunday, July 29, 2012 | 3:57 PM

 






ลีกเอิง (ฝรั่งเศส: Ligue 1) เป็นลีกฟุตบอลสูงสุดของฟุตบอลในประเทศฝรั่งเศส โดยมีลีกรองลงมาคือ ลีกเดอซ์ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2475 โดยมีการเล่นต่อเนื่องมาทุกปียกเว้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยในอดีตจำนวนทีมที่เล่นในลีกเอิง จะเปลี่ยนไปมาระหว่าง 18 และ 20 ทีม ซึ่งปัจจุบันมีทีมทั้งหมด 20 ทีม และมีการเล่นในแบบการแข่งเหย้าและเยือน ทีมละ 38 นัด


          เมื่อจบฤดูกาล 3 ทีมอันดับสุดท้ายของตารางจะตกชั้นลงในเล่นใน ลีกเดอซ์ และทีมจากลีกเดอซ์ จะเลื่อนชั้นขึ้นมา ส่วน 3 ทีมแรกของตาราง จะมีสิทธิร่วมเล่นใน ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก โดย 2 ทีมแรกจะผ่านเข้ารอแข่งขัน ในขณะทีมลำดับ 3 จะเข้าไปแข่งในรอบคัดเลือก ส่วนทีมอันดับที่ 4 จะมีสิทธิเข้าไปเล่นใน ยูฟ่ายูโรปาลีก โดยอันดับ 5 และ 6 จะไปแข่งในรอบคัดเลือกของยูฟ่าคัพ
ทีมที่ชนะลีกเอิงมากที่สุดคือ แซง-เอเตียน (Saint-Étienne) ชนะเลิศ 10 ครั้ง ในขณะที่ทีมชนะเลิศติดต่อกันมากที่สุดคือ โอแล็งปีกลียงเนส์ (Olympique Lyonnais) ชนะเลิศ 7 ฤดูกาล (2002-2008)




Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Total Pageviews

คลิ๊กแบนเนอร์วันละครั้งแทนคำขอบคุณสิคะ

ติดตามอัพเดท ข่าวลีกเอิงฝรั่งเศส ไฮไลท์ฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส(FFF) สโมสรในลีกเอิงฝรั่งเศส วิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส ฟุตบอลเฟร้นช์คัพ ผลและโปรแกรมการแข่งขันลีกเอิงฝรั่งเศส ได้ที่นี่ทุกวัน!
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ลีกเอิงฝรั่งเศส France Ligue 1 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger