Headlines News :
Home » , » แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ 2013 - ชิแรสส์ยันไม่คิดแก้แค้นกาบองแม้เคยโดนปลด 12bet 22/12/2555

แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ 2013 - ชิแรสส์ยันไม่คิดแก้แค้นกาบองแม้เคยโดนปลด 12bet 22/12/2555

Written By SPORT WORLD on Saturday, December 22, 2012 | 2:16 AM



บอลแอฟริกัน เนชั่นส์คัพ 2013 - อแล็ง ชิแรสส์ กุนซือทีมชาติมาลี ยืนยันไม่มีความคิดจะคว้าชัยเหนือ กาบอง ด้วยเหตุผลที่ว่าเคยไล่ตนออกจากตำแหน่งมาก่อน หลังจากพวกเขาเป็นฝ่ายเดินทางเข้าสู่รอบตัดเชือกศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2012 ด้วยการชนะการยิงจุดโทษตัดสิน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อแล็ง ชีแรสส์ เทรนเนอร์ทีมชาติมาลี ออกมายืนยันว่าไม่มีความคิดจะแก้แค้น กาบอง เจ้าภาพร่วมศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2012 ในเกมที่พวกเขาเป็นฝ่ายชนะการดวลจุดโทษตัดสิน 5-4 หลังจากเสมอกัน 1-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังเขาถูกไล่ออกจากตำแหน่งแบบกระทันหันเพื่อเปิดทางให้ แชร์กโน่ โรห์ อดีตเพื่อนร่วมทีมบอร์กโดซ์ สโมสรดังเวทีลีก เอิง เข้ามาสานงานต่อแทน

อดีตดาวเตะชื่อดังชาวฝรั่งเศส กล่าวหลังจบเกมว่า "แก้แค้นหรือ? ผมไม่ใช่คนแบบนั้น คนที่พูดว่าผมมีแรงจูงใจในการคว้าชัยชนะด้วยสาเหตุนั้นไม่รู้จักตัวตนของผมเลย สิ่งเดียวที่ผมสนใจคือการเตรียมทีมของมาลี เพื่อที่จะช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ความสุขเดียวของผมคือการได้เห็นทีมผ่านไปถึงรอบรองชนะเลิศ"

ทางด้าน เซย์ดู เกอิต้า มิดฟิลด์ตัวรับจากบาร์เซโลน่า ที่เป็นผู้รับหน้าที่สังหารจุดโทษลูกสุดท้ายนำชัยให้กับมาลี กล่าวว่า "เราไม่ใช่ บาร์เซโลน่า หรือ บราซิล เรามีคุณภาพและความผิดพลาดของเรา แต่มันจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในการเจอกับ ไอวอรี่โคสต์ (รอบรองชนะเลิศ) แต่คุณคงได้เห็นมันอีกครั้งในวันนี้ว่าเราสามารถพลิกเกมได้ไม่เหมือนกับทีมอื่นๆ ไอวอรี่โคสต์ เป็นตัวเต็ง และพวกเขารู้ดีถึงความกดดันที่เขาแบกรับอยู่ในเวลานี้ ในทางตรงกันข้าม เราไม่มีอะไรที่จะเสีย เราจะทำเต็มที่เพื่อที่จะเดินทางไปให้ไกลที่สุดในรายการนี้"

พร้อมกันนี้ ดาวเตะวัย 32 ปี ออกมาแกล่าวเรียกร้องให้เกิดความสงบสุขในประเทศบ้านเกิดหลังกลุ่มกบฏ ทัวเร็ก 20 คน จัดการฆ่าประชาชนเพื่อนร่วมชาติในแถบเมืองทางเหนือของติมบุคตู รัฐที่ใหญ่สุดในประเทศมาลี "เราควรจะมีความสุขกับค่ำคืนนี้ แต่เรากลับรู้สึกเศร้า และเราเรียกร้องให้ประธานาธิบดีมาลี ดำเนินการอย่างเต็มที่ในการหยุดการต่อสู้นี้ ใช่ เราชนะ แต่ผมกลัวสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นที่บ้านของเรา มันไม่ใช่เรื่องปกติเลย มันไม่ใช่เรื่องปกติในการที่ชาวมาลีไล่ฆ่าฟันพวกเดียวกันเอง"

ทางด้าน แชร์กโน่ โรห์ กุนซือกาบอง กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องยากเสมอเมื่อคุณโดนตีเสมอในช่วงท้ายเกม เราขาดความสดชื่นทางสภาพร่างกายไปบ้าง ลูกทีมของผมทุ่มสุดตัวในรอบแรกที่ผ่านมา พวกเขาสามารถจบการแข่งขันนี้ด้วยความภาคภูมิใจ"
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Total Pageviews

คลิ๊กแบนเนอร์วันละครั้งแทนคำขอบคุณสิคะ

ติดตามอัพเดท ข่าวลีกเอิงฝรั่งเศส ไฮไลท์ฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส(FFF) สโมสรในลีกเอิงฝรั่งเศส วิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส ฟุตบอลเฟร้นช์คัพ ผลและโปรแกรมการแข่งขันลีกเอิงฝรั่งเศส ได้ที่นี่ทุกวัน!
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ลีกเอิงฝรั่งเศส France Ligue 1 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger