Headlines News :
Home » , » แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ 2013 - โค้ชแซมเบียชูสปิริตพาซิวแชมป์เนชั่นส์คัพ 12bet 31/12/2555

แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ 2013 - โค้ชแซมเบียชูสปิริตพาซิวแชมป์เนชั่นส์คัพ 12bet 31/12/2555

Written By SPORT WORLD on Monday, December 31, 2012 | 12:49 AM



บอลแอฟริกัน เนชั่นส์คัพ 2013 - แอร์กแว่ เรอนาร์ กุนซือ "ค็อปเปอร์ บุลเล็ตส์" แซมเบีย ออกโรงสรรเสริญลูกทีมที่นำแรงกระตุ้นจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญเมื่อปี 1993 มาแปรเปลี่ยนเป็นความมุ่งมั่นก่อนจะสร้างปาฏิหาริย์ล้มทีมเต็งอย่าง ไอวอรี่โคสต์ ในการยิงจุดโทษตัดสิน พร้อมทั้งครองแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ

แอร์กแว่ เรอนาร์ เทรนเนอร์แซมเบีย เจ้าของแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2012 ออกมายกย่องสปิริตของนักเตะ หลังจากหักปากกาเซียนด้วยการเอาชนะ ไอวอรี่โคสต์ ในการดวลจุดโทษ 8-7 หลังจากเสมอกัน 0-0 ในช่วง 120 นาที ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา

เรอนาร์ เผยว่าตนนำเหตุการณ์เครื่องบินพุ่งดิ่งตกลงทะเลบาต้า ประเทศกาบอง ที่เป็นเหตุให้นักเตะทีมชาติแซมเบีย 18 คน เสียชีวิต ในการเดินทางไปเล่นกับ เซเนกัล ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา เมื่อปี 1993 มาเป็นแรงกระตุ้นของขุนพล "ค็อปเปอร์ บุลเล็ตส์" ในการเดินหน้าสู่การคว้าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศได้สำเร็จ

เรอนาร์ กล่าวหลังจบเกมว่า "พวกเขาค้นพบความแข็งแกร่ง ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกเขาเอามันมาจากไหน มันมีอะไรบางอย่างที่ถูกเขียนล่วงหน้าเอาไว้แล้ว มันเป็นเรื่องที่ทำให้รู้สึกดี แต่มันไม่ใช่เพราะผม ผมไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร"

"เราพูดถึงมันตั้งแต่ตอนที่เราเริ่มเตรียมความพร้อมสำหรับรายการนี้เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ปีที่แล้ว ผมบอกพวกเขาว่าถ้าเราไปถึงรอบชิงได้สำเร็จ เราจะได้เล่นที่ กาบอง ซึ่งเป็นที่ที่เครื่องบินตก และ เซเนกัล ที่เป็นคู่แข่งของเราในเกมแรก ก็เป็นคู่แข่งที่ทีมชุดนั้นจะเดินทางไปเล่นด้วย มันมีความพิเศษอยู่เบื้องหลังเรื่องเหล่านั้น"

สำหรับการที่ แซมเบีย กลายเป็นม้ามืดก่อนจะครองบัลลังก์แชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ได้สำเร็จ กุนซือวัย 48 ปี ให้ความเห็นว่า "นักเตะของผมสุดยอดจริงๆ เราไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุด แต่เรามีพลังที่ผลักดันตัวเราไปสู่การเป็นแชมป์ของทวีปแอฟริกาได้สำเร็จ พวกเขาอาจจะเล่นผิดพลาดไปบ้าง แต่คุณจะเห็นได้ถึงพรสวรรค์ของพวกเขา"

ทางด้าน ฟร็องซัวส์ ซาอวี เทรนเนอร์ไอวอรี่โคสต์ กล่าวว่า "เราไม่ได้คาดหวังว่าจะเจอความท้าทายเช่นนี้เลยในนัดชิง มันเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ของเรา เราโชคไม่ดีพอ เรายิงจุดโทษไม่เข้าในช่วงเวลาปกติ (จาก ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา) ซึ่งมันอาจจะส่งผลเสียทางด้านความมั่นใจของเราไปเล็กน้อย เราสามารถกลับไปยัง อบิดจาน โดยที่ไม่รู้สึกอับอาย ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีแล้ว และผมขอแสดงความยินดีกับ แซมเบีย ด้วย"
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Total Pageviews

คลิ๊กแบนเนอร์วันละครั้งแทนคำขอบคุณสิคะ

ติดตามอัพเดท ข่าวลีกเอิงฝรั่งเศส ไฮไลท์ฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส(FFF) สโมสรในลีกเอิงฝรั่งเศส วิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส ฟุตบอลเฟร้นช์คัพ ผลและโปรแกรมการแข่งขันลีกเอิงฝรั่งเศส ได้ที่นี่ทุกวัน!
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ลีกเอิงฝรั่งเศส France Ligue 1 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger