Headlines News :
Home » , » แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ 2013 - ประตูแซมเบียลั่นไม่หวั่นดร็อกบา 12bet 02/01/2555

แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ 2013 - ประตูแซมเบียลั่นไม่หวั่นดร็อกบา 12bet 02/01/2555

Written By SPORT WORLD on Wednesday, January 2, 2013 | 6:17 AM



บอลแอฟริกัน เนชั่นส์คัพ 2013 โปรแกรมแอฟริกันคัพ - เคนเนดี้ เอ็มเวเน่ มือกาวทีมชาติแซมเบีย กร้าวไม่เกรงกลัวชื่อเสียงเกรียงไกรของดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงชื่อก้องของไอวอรี่ ไคสต์ ก่อนลงสนามเกมชิงดำ วันอาทิตย์นี้ โวสนั่นทีมกำลังคึกจัดพร้อมหักปากกาเซียนอีกรอบหลังปราบ "ดาวดำ" กานา แบบสุดพลิกล็อกในรอบตัดเชือก

เคนเนดี้ เอ็มเวเน่ ผู้รักษาประตูทีมชาติแซมเบีย ยืนยันเต็มปาก นอนหลับฝันดีตามปกติ แม้ต้องเตรียมลงสนามเผชิญหน้าแนวบุกสุดเฉียบคมของไอวอรี่ โคสต์ ที่นำโดยดิดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกจอมแกร่ง ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้

มือกาววัย 27 ปี ซึ่งโชว์ผลงานเหนียวหนึบ รวมถึงเซฟลูกจุดโทษของอซาโมอาห์ กียาน ดาวเตะกานา ในเกมรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์ระหว่างการแถลงข่าวว่า "ดร็อกบาเหรอ? ไม่หรอก ผมไม่รู้สึกถึงความกดดันมากมายอะไรเลย แอร์กเว่ เรอนาร์ (โค้ช) ช่วยให้เราไม่ตื่นเต้นไม่ว่าจะเป็นเกมเล็กหรือเกมใหญ่"

"เขาทำอะไรให้เราหลายอย่างในเรื่องสภาพจิตใจ ผมจะไม่สั่นในเรื่องของดร็อกบา มันเป็นแค่เกมหนึ่งเท่านั้น ไม่มีความกลัวอะไรหรอกนะ นั่นเป็นการเซฟครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของผม (เซฟลูกจุดโทษของกียาน) มันช่วยให้ผมมีความมั่นใจก่อนหน้าลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ"

ด้านคริสโตเฟอร์ คาตอนโก้ กองกลางกัปตันทีม กล่าวเสริมว่า "พวกนักเตะดาวรุ่งเรียนรู้อะไรบางอย่างในเกมกับกานา คือการไม่เกรงกลัวพวกทีมชื่อดัง มันมีแค่ 11 ต่อ 11 คนในสนาม พวกเขาหยิบฉวยเรื่องนี้มาจากการชนะทีมดาวดำ"

"ผมได้คุยกับโค้ชก่อนหน้าเกมกับกานา แล้วบอกว่า ไม่มีใครรู้จักเรา เราต้องเอาชนะทีมยักษ์ใหญ่เพื่อเรียกชื่อเสียงมา หากเราอยากไปถึงจุดสุดยอด เราต้องชนะทีมใหญ่ให้ได้ ไอวอรี่ โคสต์ อยู่ในระดับสุดยอด พวกเขาเป็นตัวเต็ง แต่ผมคิดว่า ที่เป็นเวลาของเรา"

พร้อมกันนี้คาตอนโก้ ยังกล่าวว่า หนึ่งในกุญแจสำคัญต่อพัฒนาการของทีม คือการเห็นอียิปต์ ที่คว้าแชมป์ในปี 2006 เคยเอาชนะไอวอรี่ โคสต์ มาแล้วในปี 2008 และ 2010 "พวกเราเคยเห็นสปิริตชั้นยอดของทีมจากอียิปต์ พวกเขาไม่มีดาราชื่อดัง แต่ก็พิสูจน์ให้เห็นว่า สปิริตสามารถทำให้คุณไปได้ไกล นี่เป็นหนึ่งในหลายเหตุผลว่าทำไมพวกเราถึงทำได้ดีตลอดมาในการแข่งขันที่นี่"

เกมวันอาทิตย์นั้น ทัพนักเตะแซมเบีย ต้องเผชิญหน้ากับการปีนเขาครั้งสำคัญ แต่ เรอนาร์ ประกาศกร้าวว่า เขาชอบเผชิญหน้ากับความท้าทายอยู่แล้ว "เมื่อผมเห็นภูเขา ผมก็อยากปีนขึ้นไปบนยอดเขา นี่เป็นสิ่งที่เราจะทำในวันอาทิตย์นี้"

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Total Pageviews

คลิ๊กแบนเนอร์วันละครั้งแทนคำขอบคุณสิคะ

ติดตามอัพเดท ข่าวลีกเอิงฝรั่งเศส ไฮไลท์ฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส(FFF) สโมสรในลีกเอิงฝรั่งเศส วิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส ฟุตบอลเฟร้นช์คัพ ผลและโปรแกรมการแข่งขันลีกเอิงฝรั่งเศส ได้ที่นี่ทุกวัน!
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ลีกเอิงฝรั่งเศส France Ligue 1 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger